Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

So sánh 3 loại dầu tẩy trang Biore, Kose, và DHC

Trong bài viết này mình sẽ so sánh 3 loại dầu tẩy trang Biore, Kose, và DHC. Biore và Kose mình đã dùng hết chai, chỉ cố tình chừa lại một chút để dành lúc review chụp hình texture. Chai DHC thì đang xài giữa chừng.

Tên đầy đủ và hình web:
Biore Cleansing Oil
Kose Softymo Deep Cleansing Oil

DHC Deep Cleansing Oil


Từ hơn 1 năm nay mình chuyển sang dùng cleansing oil hoặc cleansing balm để tẩy trang. Lợi ích lớn nhất đó là không cần bông tẩy trang, vừa đỡ tốn tiền, vừa đỡ cảm giác tội lỗi mỗi ngày xả rác ra cả đống bông. Lợi ích thứ hai là tẩy trang rất sạch; trước đây sau khi rửa mặt mình thường dùng thêm toner có chức năng tẩy trang để lau mặt lại lần nữa, nhưng từ lúc chuyển qua cleansing oil/balm thì miếng bông toner không còn dính makeup còn sót lại như trước.

Cách sử dụng:
  • Hướng dẫn sử dụng của cả 3 em đều là thoa lên da mặt khô, massage để làm tan (dissolve) lớp makeup, rồi rửa sạch lại với nước.
  • Cá nhân mình thường tẩy trang mắt và môi riêng nếu có trang điểm đậm, tiếp theo massage dầu lên mặt khô, sau đó lấy một ít nước massage tiếp để nhũ hoá, rồi mới rửa lại với nhiều nước. Mình cũng áp dụng phương pháp double cleansing, nghĩa là sau khi tẩy trang với cleansing oil thì rửa mặt thêm lần nữa với sữa rửa mặt.
  • DHC và Kose không rửa lại với srm thì cũng tạm ổn, nhưng riêng Biore thì cực kỳ nhớt. Nếu muốn rửa sạch Biore Oil chỉ với nước thì chắc phải rửa đến khi cúp nước toàn khu phố -.-
Massage dầu để làm tan makeup và mascara trên mặt, sau đó rửa lại với nước

Bao bì:
  • Cả 3 đều là chai nhựa có vòi bơm tiện lợi.
  • Chai Biore có nắp đậy miệng vòi bơm. Chai Kose và DHC có chốt trên cổ vòi bơm.
  • Riêng chai Kose chất nhựa hơi bị giòn, vừa mua về mình đã làm rớt gãy mất vòi nhựa, nên bơm sản phẩm hơi bị khó.
  • Cùng xuất xứ từ hãng Nhật Bản, nhưng chai Kose Made in Thailand, còn 2 chai kia Made in Japan.

Khả năng tẩy trang:
  • Biore và Kose tẩy trang khá nhanh, tẩy được cả mascara waterproof.
  • DHC tẩy cũng được nhưng chậm hơn, cần thời gian massage nhiều hơn.

Texture:
  • DHC đặc nhất, chất dầu dày, massage trên mặt dễ chịu. Màu vàng đậm.
  • Kose rất loãng, dễ bị chảy be bét. Màu vàng mỡ gà rất nhạt.
  • Biore chất loãng vừa phải. Màu trắng.


Khả năng gây mụn hoặc kích ứng:
  • Biore là tẩy trang dạng dầu đầu tiên mình dùng. Không biết do da chưa quen với tẩy trang dạng dầu hay do thành phần, mà 2 tuần đầu tiên mình bị nổi mụn khá nhiều. Sau đó thì ko sao nữa. Trong thành phần của Biore có chứa Isopropyl Palmitate là một chất rất dễ gây mụn.
  • Thành phần của DHC có Olive Oil và Kose có Jojoba Seed Oil, 2 thành phần này có thể gây mụn cho một số bạn. Bản thân mình không có vấn đề gì với chúng cả.

Mùi hương: cả 3 đề có mùi dễ chịu
  • Biore có mùi trái cây rất rõ.
  • Kose có mùi gì mình không xác định được, nhưng nhẹ nhàng dễ thương lắm.
  • DHC có mùi dầu olive thoang thoảng.

Giá cả:
  • Biore 160k cho 150ml, tính ra 1066/ml. Mình mua ở siêu thị CoopMart.
  • Kose 190k cho 230ml, tính ra 826/ml. Mình mua ở cửa hàng đồ Nhật Hachi Hachi.
  • DHC €28.89 cho 200ml, mình mua ở HL nên tính giá euro. Giá ở VN dao động 620-680k tuỳ shop xách tay, mình lấy đại 650k để tính giá so sánh 3250/ml.

Tóm tắt:


Biore
Kose
DHC
Khả năng tẩy trang
Sạch, nhanh
Sạch, nhanh
Sạch, hơi lâu
Texture
Vừa
Rất loãng
Đặc
Khả năng gây mụn
Chứa chất dễ gây mụn
Thành phần ổn
Thành phần ổn
Mùi hương
Mùi trái cây
Mùi gì đó dễ thương
Mùi olive thoang thoảng
Giá cả
Vừa phải
Rẻ nhất
Mắc nhất



Tóm lại, mình không thấy có quá nhiều khác biệt giữa 3 chai này, dùng cái nào cũng được. Nếu mua lại thì mình sẽ mua lại Kose vì giá rẻ nhất, tẩy sạch nhanh, ít nhớt, mùi dễ thương, mỗi tội texture lỏng quá. Nhưng tạm thời mình khoan mua lại, vì dùng hết cleansing oil mình sẽ chuyển qua dùng cleansing balm để viết bài so sánh các loại cleansing balm hehe.

10 nhận xét:

  1. Mỹ phẩm Nhật Bản chuyên hàng xách tay Nhật nội địa các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, trang điểm và các dòng Collagen Shiseido Nhật Bản, thực phẩm chức năng giá tốt nhất. https://myphamnhatbansite.wordpress.com/

    Trả lờiXóa
  2. hay quá cảm ơn bạn nhé... mời bạn xem thêm nhung chu cho con de thuong

    Trả lờiXóa
  3. Hay quá cảm ơn bạn nhé. Mình nghĩ mình sẽ dùng thử.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa
  4. Mỹ phẩm Sakura việt nam chính hãng thương hiệu cao câp từ Nhật Bản tại Việt Nam sẽ là giải pháp an toàn và hiệu quả cho làn da của bạn. Mình đã sử sụng và thật sự hài lòng.

    Trả lờiXóa
  5. Mình chỉ mới dùng biore nên cũng ko so sánh dc, nhưng nhìn chung, biore tẩy khá sạch, nhưng mùi hơi nồng, hiện nay mình đang dùng tẩy trang của Sakura
    Trang web chính thức mỹ phẩm Sakura tại Việt Nam

    Trả lờiXóa
  6. blog bác sĩ văn hướng dẫn bạn sử dụng mỹ phẩm hay nhẩt

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết rất chi tiết. Mách thêm các bạn là dầu dừa tinh khiết cũng tẩy trang rất tốt đó nhé

    Trả lờiXóa
  8. Mình sẽ dùng thử cảm ơn bạn nhiều qua. Nhiều mỹ phẩm chăm sóc và làm đẹp da tại
    Sakura Vietnam

    Trả lờiXóa
  9. >> Ad nên tham khảo thêm sản phẩm: máy bơm nước hồ bơi

    Trả lờiXóa
  10. cảm ơn bạn. mình mua kose lại tưởng loại rởm

    Trả lờiXóa