Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Dưỡng da trên máy bay

Trong nhiều năm trời, mình đã phải bay cả tá chuyến bay đường dài, kiểu mười mấy hai mươi tiếng/chuyến. Những năm đầu, lần nào sau chuyến bay mặt mình cũng nổi mụn, da khô tùm lum. Sau này mình có kinh nghiệm nên chuẩn bị tốt hơn, da dẻ đỡ te tua hơn sau chuyến bay. Trong bài viết này, mình xin chia sẻ những tips mình dùng để dưỡng da trên máy bay nhé :)

DA MẶT:
 

Trong miếng khăn giấy màu cam là 2 nhân vật quan trọng nhất, nhất định phải có. Mấy món khác cũng quan trọng nhưng không bằng 2 em kia ^^

1. Dưỡng môi MAC Lip Conditioner 15ml - €16 
(mình đã review chi tiết ở ĐÂY)
Môi mình vốn thuộc loại dễ khô nứt, không khí trên máy lại càng khiến nó khô nứt hơn. Ngoài ra, người ta hay phục vụ ăn uống trên những chuyến bay dài. Mình phải mang theo để thường xuyên thoa lại

2. Kem tay The Body Shop dòng Honeymania 30ml - 5.50
Kem tay cũng là thứ mình thường xuyên thoa lại, nhất là sau khi rửa tay. Honeymania là tình yêu hiện tại của mình trong các dòng dưỡng da của TBS. Mình mua đủ sữa tắm, body butter, kem tay, và nước hoa luôn. Hiện nay mình đang dùng đến hộp body butter honeymania thứ 2 rồi mà vẫn chưa chán ^^ 

3. Sữa rửa mặt tạo bọt Clinique. Trong hình là bản mini 50ml mình đc tặng khi mua hàng. 
(mình đã review chi tiết ở ĐÂY)
Mình luôn cố gắng duy trì rửa mặt lại và thoa kem dưỡng sau mỗi 8-10 tiếng để đảm bảo da được làm sạch và giữ ẩm. Mình thích rửa mặt lại ở sân bay quá cảnh hơn là rửa trong nhà vệ sinh của máy bay, vì nhà vệ sinh máy bay hơi bị nhỏ.  

4. Kem dưỡng da Clinique 'Moisture Surge' Extended Thirst Relief 50ml - US$38
(mình đã review chi tiết ở ĐÂY)
Đây là kem dưỡng chuyên sâu nhưng cực kỳ mỏng nhẹ, mình thoa lớp thật dày để giữ da ẩm trong môi trường lạnh khô và ít oxy trên máy bay. Thật ra lên máy bay sướng nhất là thoa hẳn mặt nạ ngủ (sleep mask/overnight mask) vì những loại mặt nạ này chứa nhiều dưỡng chất hơn, nhưng hiện tại mình không có mặt nạ ngủ yêu thích nào cả nên dùng kem dưỡng luôn. 

5. Kem mắt Estee Lauder Advanced Night Repair. Trong hình là bản mini 4ml mình được tặng khi mua hàng.
Kem mắt 4ml mình có thể dùng được trong khoảng 2 tháng lận đó. Dưỡng ẩm cho vùng mắt trong chuyến bay cũng là điều quan trọng mà :D

6. Nước cam
Để giữ da và bao tử khỏe mạnh trong chuyến bay, mình cố gắng tránh các nước uống chứa cồn và ga. Lựa chọn tốt nhất là uống nước cam nguyên chất (dưỡng da, tăng cường sức đề kháng) hoặc nước suối

TIPS KHÁC:
- Trước khi lên máy bay, mình thoa body butter của The Body Shop hoặc Garnier Intensive 7 days Body Lotion. Đây là những kem dưỡng thể duy trì hiệu quả lâu dài, mình không phải thoa lại trong suốt hành trình. 
- Uống nhiều nước, đừng ngại đi vệ sinh vì đó cũng là cơ hội để đi lại cho giãn gân giãn cốt. 
- Trang phục: mình thích mặc đầm và mang vớ cao (thigh high stockings/stay ups). Mình cảm thấy như vậy thoải mái hơn, không bị bó buộc phần bụng khi ngồi lâu. Chưa kể là mình có thể dễ dàng cởi vớ thigh high ra khi cảm thấy nóng nực, hoặc mang vào khi cảm thấy lạnh. Trong hình là vớ thigh high của Hunkemöller, 50 Denier (loại dày), giá €11/đôi. Mình rất thích em này và đã mang nó suốt trong 4 chuyến bay gần đây nhất. Vớ dày đủ để giữ ấm, phần thun phía trên bảng thun to chắc chắn, không bị tuột, lại có ren siêu đẹp :P
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét