Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Review: Dưỡng môi chống nắng Labello Sun Protect SPF 30

Chống nắng cho môi là một trong những bước làm đẹp mà người ta thường bỏ quên nhất. Bản thân mình cũng vậy, trước giờ chỉ chú tâm mua kem chống nắng mặt và kem chống nắng cho cơ thể, mà chưa để ý nhiều đến môi. Trong khi đó, môi là một trong những vùng da nhạy cảm và nhanh lão hóa nhất. Mùa hè này, mình chọn Labello Sun Protect để bảo vệ môi.



Giới thiệu của Labello:
  • SPF 30, bảo vệ môi khỏi tác hại của các tia UVA và UVB. 
  • Giữ môi mềm và ẩm trong thời gian dài. 
  • Công thức Hydra IQ, chứa chiết xuất hoa hướng dương.


Cách sử dụng:
  • Thoa một lớp dày lên môi trước khi ra nắng. Thoa lại thường xuyên, nhất là sau khi ăn hoặc sau khi đi bơi. Vẫn nên tránh ánh nắng gay gắt lúc giữa trưa, và tránh dang nắng suốt thời gian dài. 
  • Môi mình thuộc loại cực kỳ dễ khô, khô trong mọi loại thời tiết, nên mình thoa 1 lớp MAC Lip Conditioner + 1 lớp chống nắng Labello + son.


Công dụng: +
  • Cây dưỡng môi này có dạng thỏi, khi thoa một lớp mỏng thì không màu, nhưng khi thoa nhiều lần hoặc thoa lớp dày, thì ra màu da nhạt. Đối với mình, đây là một lựa chọn tốt, vì mình có thể tự do chọn màu son đánh chồng lên nó. Tất nhiên những bạn không thường đánh son sẽ thấy bất tiện vì nó chẳng những không cung cấp màu cho môi, mà có khi còn làm môi bệch màu hơn. (Khi mình nói môi bệch màu đi, không có nghĩa là nhìn mình như xác chết trôi nha. Môi chỉ bệt màu đi một tí, nếu không để ý sẽ không thấy rõ.)
  • Chỉ số SPF 30 cao hơn nhiều loại son có màu tích hợp khả năng chống nắng khác, những loại son này thường chỉ tầm SPF 10-15, nên mình nghĩ Labello Sun Protect bảo vệ môi tốt hơn và lâu hơn trước nắng.
  • Mình đã thử thoa Labello mà không cần lớp lót MAC Lip Conditioner. Nếu môi đang bình thường, thì Labello giữ ẩm cho môi rất tốt. Đây là một kết quả đáng mừng vì khi mình dùng những hãng giá rẻ khác, ví dụ như Vaselline hoặc The Body Shop, thì dù môi đang bình thường, sau một lúc vẫn sẽ khô nứt. Nếu môi đang khô nứt, thì Labello không chữa được, nhưng vẫn duy trì độ ẩm còn sót lại. Những sản phẩm dưỡng môi giá rẻ khác thường không làm được gì, môi càng lúc càng khô nứt hơn, có khi tóe máu.

Mùi hương: +
  • Có mùi gì đó tương tự nhưng không hẳn là mùi vanilla, nói chung nhẹ nhàng dễ chịu. Khi thoa lên môi thì không còn mùi.
  • Trước khi ăn uống chắc chắn nên chùi đi. Thứ nhất, trên lý thuyết, việc ăn son chẳng phải là tốt lành gì. Thứ hai, cây dưỡng môi Labello này cũng không ngon lành gì. Nó có vị rất khó chịu khi ăn phải, khiến mình muốn bỏ ăn luôn :(

Giá cả: +
  • €3.29 cho thỏi 4.8g. Nên dùng hết trong vòng 12 tháng kể từ khi mở nắp.
  • Giá này hơi nhỉnh hơn so với các sản phẩm dưỡng môi khác của Labello, nhưng không đáng kể so với khả năng chống nắng của nó.

Bao bì: +
  • Dạng thỏi, nắp vàng, thân trắng.
  • Nắp đóng chắc vào thân sau tiếng click. Cơ chế vặn êm mượt.


Tiếp cận: +
Sản phẩm của Labello có thể dễ dàng được tìm thấy trong các siêu thị và cửa hàng mỹ phẩm trung cấp ở châu Âu.

Kết luận: +
Mình đã, đang, và sẽ tiếp tục sử dụng.

Recommendation:
  • Cần thiết quanh năm, nhất là trong mùa hè và khi đi chơi để chống nắng cho môi.
  • Thích hợp với những bạn thường đánh son, hoặc những bạn không thấy phiền khi môi bệch màu đi một tẹo. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét