Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Review: Dưỡng môi M.A.C Lip Conditioner

Mỗi khi ra khỏi nhà, mình có thể không mang theo ĐTDĐ, nhưng chắc chắn trong túi phải có tuýp dưỡng môi này. Môi mình thường xuyên bị khô: trời nóng khô, trời lạnh khô, uống nhiều nước vẫn khô. Mình đã thử qua rất nhiều sản phẩm; cho đến thời điểm này, đây là sản phẩm dưỡng môi duy nhất có hiệu quả với mình. 





Giới thiệu của M.A.C: 
  • Dưỡng chất làm mềm môi, phục hồi tối đa tình trạng môi bằng cách cung cấp độ ẩmkhóa độ ẩm trên môi
  • Chứa dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ (shea butter), bơ (avocado), dầu mầm lúa mỳ, vitamin A và E.

Cách sử dụng: Thoa lên môi riêng lẻ, hoặc thoa lên môi trước khi đánh son màu.

Công dụng: +
  • Khi sử dụng các sản phẩm dưỡng môi khác, mình cảm thấy môi mình vẫn khô, chẳng qua là thoa thêm 1 lớp mỡ lên trên cái lớp khô nứt kia. Sau vài phút thì lớp mỡ đó trôi đi, môi lại tiếp tục khô. Sau vài tiếng, da môi bong tróc ra, có hôm tóe máu.
  • Riêng với M.A.C Lip Conditioner, dưỡng chất thật sự thấm vào môilàm mềm lớp khô nứt có sẵn. Nếu mình không ăn uống gì thì tác dụng của lớp dưỡng có thể kéo dài khoảng 6 tiếng (nhưng tất nhiên là mình ăn uống liên tục nên luôn mang theo để dặm lại). 
  • Mình nghĩ điểm cộng lớn nhất của sản phẩm này so với các sản phẩm khác là ngoài cung cấp dưỡng chất, nó còn khóa độ ẩm lại trên môi, nên tác dụng sâu và lâu dài hơn hẳn
  • Giữ son bền màu
  • Dưỡng chất không màu và có mùi vanilla rất nhẹ, nếu không để ý thì có thể xem như không mùi. 


Giá cả: -
  • €15 cho 15ml. Made in Canada
  • Một tuýp mình dùng mỗi ngày liên tục được 10 tháng
  • Nếu so với một sản phẩm dưỡng môi hiệu Vaseline hoặc Labello giá chỉ khoảng €2, hoặc The Body Shop giá khoảng €6 , thì M.A.C tất nhiên mắc hơn. Nhưng như đã nói trên, đây là sản phẩm duy nhất có hiệu quả đối với mình, nên mình vui vẻ chấp nhận mức giá này. (Mình không nói sản phẩm của các hãng khác không tốt nhé, đây chỉ là trường hợp cá nhân mình thôi, mình biết nhiều bạn dùng các sản phẩm khác vẫn hiệu quả như thường)

Bao bì: +
  • Bao bì đơn giản, bao gồm 1 hộp giấy và 1 tuýp màu xám nhạt
  • Mình luôn thích bao bì dạng tuýp hơn dạng thỏi hoặc lọ. Với tuýp, mình có thể nặn sản phẩm ra ngón tay, rồi thoa lên môi. Với điều kiện tay sạch thì sản phẩm sẽ ít bị vi khuẩn xâm nhập hơn. Đối với dạng lọ, việc đưa cả ngón tay vào lọ để lấy sản phẩm là mình đã không thích rồi; chưa kể những lúc móng tay dài, chưa lấy được sản phẩm thì đã bị ‘kẹt’ một đống vào móng tay T_T

Tiếp cận: +
Sản phẩm phổ biến tại các cửa hàng M.A.C

Khác:
  • Sản phẩm này được sản xuất từ petroleum (petroleum based). Nhiều người không thích các sản phẩm như thế, bản thân mình cũng không thích. Thứ nhất, việc dùng dầu mỏ làm mỹ phẩm nghe ghê ghê. Thứ hai, theo kinh nghiệm cá nhân, các sản phẩm petroleum dễ gây dị ứng; khi mình dùng chất dưỡng môi của Vaseline (cũng là petroleum based), môi mình khô đến tóe máu.
  • Tuy nhiên, theo giới thiệu của M.A.C, sản phẩm này chứa petroleum nhưng không độc hại. Bản thân mình khi sử dụng cũng không bị gì, nên mình cứ thế mà yêu em ấy thôi xD

Kết luận: +
Mình đã, đang và sẽ tiếp tục sử dụng nó.

Recommendation:
  • Thích hợp cho mọi người. Nhưng nếu bạn nào dùng các sản phẩm giá rẻ của Labello hay Vaseline thấy hiệu quả thì cứ tiếp tục dùng cho nhẹ tiền. Nếu bạn cũng như mình, đã dùng đủ mọi cách mà môi vẫn khô thì thử M.A.C Lip Conditioner này xem.
  • Không nên phụ thuộc quá nhiều các sản phẩm dưỡng môi, các bạn vẫn phải chú ý uống nước đầy đủ và tẩy tế bào chết cho môi. Xem thêm cách tẩy tế bào chết cho môi chỉ với 2 nguyên liệu có sẵn trong bếp tại ĐÂY

2 nhận xét:

  1. Chào bạn, mình tên Phương, ở Việt Nam. Trước giờ mình rất hay xem các bài viết và review của bạn. Bản thân mình vô cùng ấn tượng với blog này của bạn, chi tiết, tỉ mỉ và rất thu hút.
    Sắp tới mình có mở 1 cửa hàng mỹ phẩm bán tất cả các mỹ phẩm mình đã từng trải nghiệm, trong đó có rất nhiều sản phẩm mình dùng vì đọc review của bạn. Mình có thể dẫn link blog của bạn cho trang web mua bán của mình được không? Vì mình nghĩ bài review của bạn quá ấn tượng :)

    Trả lờiXóa